Khiêu vũ thể thao sức hút với mọi lứa tuổi

Thứ 3, 22/10/2019 | 15:53:36
1,188 lượt xem

Hiện nay phong trào tập luyện và thi đấu khiêu vũ thể thao phát triển rộng khắp trong tỉnh. Các thành viên trong gia đình, từ già đến trẻ tập luyện khiêu vũ thể thao ngày càng đông đảo. Mô hình câu lạc bộ này xuất hiện ngày càng nhiều trên địa bàn thành phố.

Ở tuổi 80, ông Phạm Thế Khoa tổ 35 Phường Trần lãm, Thành phố Thái Bình vẫn nhiệt tình tập luyện các bài tập khiêu vũ thể thao. Với ông Khiêu vũ không chỉ mang lại cho ông sức khỏe, sự dẻo dai, mà còn đem đến cho ông sự vui vẻ về tinh thần.

Ông Phạm Thế Khoa - tổ 35 Phường Trần lãm, Thành phố Thái Bình: mình tập luyện đánh bay bệnh tật, 80 tuổi không bệnh tật gì, khiêu vũ đẹp về tinh thần, thoải mái và sức khỏe với các môn khác khiêu vũ tốt nhất.



Khiêu vũ là một môn có sức hút kỳ diệu. Không đơn giản chỉ là thả hồn vào âm nhạc, mà còn đem đến cho người tập sự hưng phấn trong điệu nhạc cùng nét đẹp của ngôn ngữ hình thể. 

Anh Đỗ Thanh Tuấn - Chủ nhiệm câu lạc bộ Damsan - Thành phố Thái Bình: có thể thấy rằng tinh thần khiêu vũ lứa tuổi các bác các cô rất cao, với những tâm hồn và trái tim đam mê với nghệ thuật. Chúng tôi phải có phương án tốt nhất đảm bảo chất lượng giảng dạy.



Trên địa bàn thành phố Thái Bình hình thành nhiều câu lạc bộ khiêu vũ, chia thành nhiều lứa tuổi: lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng và người cao tuổi. Các câu lạc bộ định kỳ tập luyện tuần từ 2 đến 3 buổi, ở lứa tuổi nào cũng thu hút khá đông các học viên tập luyện. Riêng với các em thiếu niên nhi đồng, lứa tuổi còn nhiều hiếu động, ham chơi, chính vì vậy phải có giáo trình tập luyện riêng của các em. 

Anh Nguyễn Văn Vương - Chủ nhiệm câu lạc bộ Thái Bình Dansport: tập luyện của câu lạc bộ được thi đấu cọ sát thường xuyên, có giải 1 tháng 2 lần thi đấu sau mỗi lần thi đấu các em có thêm các kỹ năng, tốt lên tham gia thi đấu quốc gia, quốc tế.



Khiêu vũ thể thao đã tạo ra sân chơi văn hóa tinh thần lành mạnh, thu hẹp khoảng cách tuổi tác, địa vị xã hội giữa các thành viên. Tất cả kết nối với nhau bởi âm nhạc và những bước nhảy. Bộ môn khiêu vũ thể thao đang bắt kịp nhịp phát triển của đời sống văn hóa nghệ thuật, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa tinh thần ngày càng đa dạng của nhân dân./.

 Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...