Vũ công nhí Hương Giang- con đường tới ước mơ

Thứ 6, 28/04/2017 | 09:27:54
1,840 lượt xem

Bén duyên với múa được 3 năm, nhưng Nguyễn Lê Hương Giang đã đạt được rất nhiều giải thưởng tại các cuộc thi về Belly dance hay dancesport. Ở độ tuổi còn rất nhỏ, song cô bé đã có 1 tình yêu mãnh liệt dành cho múa và đang trên con đường thực hiện ước mơ của mình. Chúng ta hãy cùng gặp gỡ với cô bé tài năng và xinh đẹp này.

Cách đây 3 năm, lớp học đầu tiên về belly dance tại Thái Bình được thành lập với 4 học viên, thì cô bé Nguyễn Hương Giang là một trong số đó. Ngay từ những ngày đầu tập luyện cô bé Nguyễn Hương Giang với khuôn mặt ưa nhìn và đôi mắt to, sáng cùng nụ cười tươi, rạng rỡ đã thể hiện sự yêu thích, niềm đam mê của mình với múa. Em luôn là một học trò siêng năng và chăm chỉ tập luyện theo sự hướng dẫn của các giáo viên và dần bộc lộ ra những tố chất đặc biệt với bộ môn nghệ thuật độc đáo này.

Cô Nguyễn Huyền Ly Ly - Giáo viên belly dance:: Lần đầu tiên  gặp Hương Giang, em thấy đây là 1 cô bé có năng khiếu bẩm sinh, từ nhở em  đã có thể múa thành thạo nhiều bài múa khi theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bản thân cô bé là người có hình thể rất là mềm, giải phóng hình thể rất là tốt. Đặc biệt độ mở về cơ, về chân và tay là điển hình để trở thành diễn viên múa thực thụ.

Mặc dù được sinh ra trong gia đình có bố là diễn viên của đoàn cải lương Thái Bình, nhưng Giang không đi theo con đường của bố mà  ước mơ của em là trở thành một nghệ sỹ múa thực thụ. Được sự ủng hộ từ  gia đình, niềm đam mê ấy mỗi ngày một lớn lên trong tâm hồn của cô bé xinh đẹp và tài năng này. Bên cạnh Belly dance, Hương Giang còn tham gia tập luyện cả khiêu vũ thể thao..và em tiếp tục chứng tỏ mình là cô bé rất có năng khiếu.

 Anh Đỗ Thanh Tuấn - Giáo viên dancesport Ngay từ những ngày đầu Hương Giang sang câu lạc bộ, chúng tôi đã nhận thấy ở em sẽ trở thành một vũ công trong tương lai. Cô bé có sự đam mê nghệ thuật được thừa hưởng từ người bố của mình, chính những điều đó đã khiến chúng em rất quan tâm và đầu tư nhiều công sức để dạy bảo và giúp đỡ cho Hương Giang phát triển bộ môn dancesport này.

Thời gian gần đây, nhiều cuộc thi tài năng nghệ thuật được tổ chức trên khắp cả nước, tạo cơ hội cho Hương Giang và nhiều bạn trẻ được thể hiện niềm đam mê của mình. Bén duyên với múa đến nay mới tròn 3 năm, Hương Giang đã có cho mình một bộ sưu tầm với rất nhiều các giải thưởng tại các cuộc thi khiêu vũ thể thao, belly dance như: Cup vô địch hạng Teen “Ahlan belly dance Fesivan" được tổ chức vào tháng 3/2017, giải nhất cuộc thi thần tượng âm nhạc nhí do đài quan sát tòa nhà lotte đầu tiên của Đông  Nam Á tổ chức, đứng top 5  cuộc thi người hùng tí hon 2016, HCB giải Belly dace 2015 .

Với khiêu vũ thể thao Hương Giang cũng đã xuất sắc đứng trong top 4 thí sinh suất sắc nhất tại cúp khiêu vũ  các Câu lạc bộ Toàn quốc năm 2016. Không nhớ hết mình đã tham gia bao nhiêu cuộc thi, nhưng với em, mỗi tấm huy chương, bằng khen được treo trang trọng trong nhà  là cả quá trình luyện tập vô cùng vất vả.   

Ít ai biết rằng khi tham gia các cuộc thi lớn, không ít lần cô gái bé nhỏ này từng khóc thầm một mình vì không theo kịp sự hướng dẫn của giáo viên, bởi các bài tập thì khó trong khi các bạn đều được học từ khi còn rất nhỏ, được đào tạo bài bản tại các trường múa, còn với  Hương Giang chỉ  mới được theo học tại các câu lạc bộ ở gần nhà. Song vẫn biết theo con đường nghệ thuật nhiều vất vả chông gai, nên em vẫn luôn tự nhủ phải cố gắng hết mình, đi thi là điều kiện tốt để giao lưu học hỏi, để nâng cao trình độ và kỹ thuật. Và điều quan trọng nữa là em không muốn phụ tấm lòng ba mẹ, những người đã luôn ủng hộ, động viên và ở bên em trên mỗi bước đường em đi.  

 Nghệ sỹ Quang Hanh - Bố của em Hương Giang: Ân tượng nhất của tôi là khi con tham gia chương trình người hùng tý hon tại TP HCM, thấy con nhào lộn với những động tác rất là khó khăn vì con chưa được tập bao giờ. Trong khi đó con thì ra sức tập luyện để đuổi kịp các bạn. Lúc đó là người bố, tôi thấy rất xót và thương con. Nhưng tôi cũng là người trong nghề, về thấy chân tay con đau nhức tôi cũng phải xoa bóp, động viên con cái gì cũng phải khổ luyện mới thành công, càng khó khăn mình càng phải vượt qua và cuối cùng cháu cũng đã  làm được.

Có thể nói gia đình đóng 1 vai trò vô cùng quan trọng đối với những suy nghĩ và quyết định của Hương Giang. Tôn trọng sự lựa chọn của con, nhưng chính gia đình đã đưa ra những định hướng để cô bé từng bước thực hiện. Dù còn nhỏ nhưng Hương Giang luôn khắc ghi những lời cha đã dạy, dù đam mê nghệ thuật tới đâu nhưng vẫn phải song hành với việc học văn hóa. Hiện Hương Giang đang là học sinh lớp 6 trường THCS Trần Phú - thành phố Thái Bình.

 Cô Đào Ngọc Bích - Hiệu Trưởng trường THCS Trần Phú: Hương giang là 1 học sinh rất là ngoan, có ý thức tốt, trong quan hệ với bạn bè thầy cô con luôn đúng mực thân ái, chan hòa, trong giờ học con luôn chăm chú lắng nghe, hăng hái giơ tay phát biểu ý kiến xây dựng bài, con học đều tất cả các môn. đặc biệt trong các hoạt động ngoại khóa con tham gia rất nhiệt tình và thường xuyên lôi kéo, hướng dẫn các bạn tham gai vào các hoạt động của nhà trường.

Ngay từ ban đầu ban giám hiệu nhà trường đã phát hiện đây là một tài năng thực sự. Song với phương châm luôn hướng học sinh phát triển toàn diện nên nhà trường luôn tạo nhiều điều kiện để em vừa đảm bảo được chương trình học vừa có cơ hội để em phát triển nghệ thuật. Trong những buổi biểu diễn văn nghệ của nhà trường, hay những ngày lễ quan trọng luôn có sự tham gia của em với những tiết mục sôi động và tràn đầy sắc màu của những điệu nhảy dance sport hay những điệu múa Belly dance. Hương Giang luôn được thầy cô và các bạn yêu mến và coi cô bé như là niềm tự hào của trường.

Không chỉ nhiệt tình tham gia các hoạt động của trường, Hương Giang còn được mọi người biết tới khi em là một trong những nghệ sỹ nhí rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. Bằng nhiều hình thức như biểu diễn từ thiện, đến thăm hỏi tặng quà đã đưa Giang đến với các bệnh nhân Phong tại bệnh viên phong da liễu văn môn, hay các em ở bệnh viện nhi Thái Bình, các nạn nhân da cam, người nghèo trong tỉnh v.v...Chính mỗi lần đi làm từ thiện cùng cha mẹ, chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn trong xã hội đã truyền sức mạnh cho Giang quyết tâm theo đuổi niềm đam mê của mình.

Em Nguyễn Lê Hương Giang: Con muốn cùng với bố mẹ đi làm nhiều chương trình từ thiện hơn nữa. Bởi mỗi một lần đi làm từ thiện con thấy mình trưởng thành hơn, biết nghĩ cho mọi người hơn, cho những hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình. Và khi biết suy nghĩ như thế thì con nghĩ là mình sẽ  biểu diễn hay hơn khi có được những trải nghiệm từ cuộc sống.

Ai cũng có tuổi thơ, với Hương Giang - chính  gia đình đã cho em tuổi thơ đáng nhớ và đầy ý nghĩa, không chỉ giúp cho cô bé có một sân chơi lành mạnh, bổ ích mà còn hướng cho em biết nghĩ tới mọi người xung quanh, nghĩ tới những cảnh đời còn bất hạnh trong cuộc sống này, từ đó Hương Giang sẽ biết quý trọng những gì mình đang có.

Thành công hôm nay như nhắc nhở em phải biết trân trọng và không ngừng khổ luyện bởi theo đuổi con đường nghệ thuật  chưa bao giờ là dễ dàng với bất cứ ai. Hiện nay Hương Giang đang theo học lớp múa để chuẩn bị thi vào trường múa Việt Nam. Xin chúc cho những ước mơ của vũ công nhí Hương Giang sẽ được chắp cánh bay cao, xa hơn cùng với những nền tảng tốt đẹp mà gia đình đã không ngừng vun đắp cho em.

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...