Kỳ vọng về bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp

Thứ 7, 07/05/2016 | 11:03:38
1,095 lượt xem

Ngày 22-5 sắp tới, cùng với cử tri cả nước, cử tri tỉnh Thái Bình hân hoan đi bỏ lá phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, bầu ra những người đại biểu đủ đức, đủ tài, đại diện cho nhân dân quyết định những vấn đề của địa phương cũng như vấn đề lớn của đất nước, đồng thời thực hiện chức năng giám sát ở các cấp khác nhau. Thaibinhtv.vn trích đăng một số ý kiến kỳ vọng của cử tri trong tỉnh.

Ông Đỗ Văn Vẻ - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn Hương Sen kỳ vọng: “Tôi tin tưởng đại biểu Quốc hội khóa XIV sẽ kế thừa tính ưu việt của Quốc hội khóa XIII và các khóa trước. Từ đó, Quốc hội khóa XIV sẽ làm tốt hơn, đặc biệt, quyết định các vấn đề trọng đại của đất nước như: tình hình kinh tế-xã hội, chủ quyền thiêng liêng của đất nước, cũng như là xây dựng các dự án luật phù hợp với tình hình thực tế của nhân dân và xu hướng hội nhập Quốc tế.”

Ông Đỗ Văn Vẻ trả lời câu hỏi của phóng viên.

Ông Nguyễn Bá Côn (Tổ 32, phường Lê Hồng Phong, Thành phố Thái Bình) cho rằng: "Tâm lý chung của cử tri cũng như cá nhân tôi hy vọng tìm ra được, chọn được những người đủ tài đức và có năng lực, trình độ để mà làm nhiệm vụ đại diện nhân dân trong việc bầu ra cơ quan chính quyền các cấp, lãnh đạo, quản lý toàn xã hội, đồng thời thay mặt nhân dân, thay mặt cử tri quyết định những vấn đề lớn của đất nước cũng như của từng địa phương  và thực hiện chức năng giám sát ở các cấp khác nhau".

Ông Phạm Xuân Hoa (Tổ 21, phường Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình) mong rằng: "Là đại biểu của dân  thì phải chịu khó nghe bằng nhiều cách và phải nghe được ý kiến thật của dân  để phản ánh lên được các cấp có thẩm quyền. Thứ hai nữa là, cũng phải theo dõi được  sự thực hiện đó để báo cáo lại với dân, tạo nên được niềm tin vững chắc,  thực sự cho dân như  vậy mới nâng cao được vai trò của Đảng và quản lý của nhà nước các cấp".

Ông Đặng Đình Ngọc (Tổ 29, phường Đề Thám, Thành phố Thái Bình) kỳ vọng: "Chúng tôi kỳ vọng vào đợt bầu cử này rất nhiều, mong là các đại biểu có năng lực, có trình độ và có trách nhiệm cao  với dân, với nước, gần dân để mà lắng nghe các ý kiến, nguyện vọng của cử tri, để xây dựng đất nước mình “sánh vai’ với các nước trong khu vực, đảm bảo cuộc sống chung cho đất nước mình và cho nhân dân"

 

Ông Vũ Đình Y (tổ 12, phường Trần Lãm, Thành phố Thái Bình) mong muốn: “Kỳ vọng của tôi sẽ có một lớp đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, HĐND Thành phố, HĐND phường họ sẽ mang cái tâm, tận, tài của họ để cống hiến cho đất nước, xứng đáng với Đại hội Đảng Toàn quốc đề ra là xây dựng đất nước ta là dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ và văn minh”.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...