Thái Bình sơ kết thực hiện giải quyết những vấn đề đất đai có liên quan đến tôn giáo

Thứ 6, 26/02/2016 | 10:10:59
1,017 lượt xem

Sáng ngày 26-2, UBND tỉnh Thái Bình sơ kết thực hiện kế hoạch số 31 của UBND tỉnh về giải quyết những vấn đề đất đai có liên quan đến tôn giáo ở Thái Bình giai đoạn 2012-2015. Đồng chí Phạm Văn Xuyên -Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đại biểu dự hội nghị.

Sau 3 năm triển khai thực hiện kế hoạch 31/KH-UBND, các cấp, ngành từ tỉnh đến cơ sở đã triển khai thực hiện tương đối đồng bộ và có hiệu quả giải quyết những vấn đề đất đai có liên quan đến tôn giáo. Kết quả  đã đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo của chức sắc, đồng bào có đạo và tạo niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, đảm bảo an ninh trật tự, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân.

 Từ năm 2012 đến tháng 12-2015 UBND tỉnh Thái Bình đã giao đất cho 68 cơ sở tôn giáo xây dựng cơ sở thờ tự mới, mở rộng khuôn viên; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 1.100 cơ sở tôn giáo. Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới về giải quyết những vấn đề đất đai có liên quan đến tôn giáo ở Thái Bình.

 Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của việc giải quyết những vấn đề đất đai có liên quan  đến tôn giáo, đồng thời ghi nhận những nỗ lực của các cấp, ngành, các địa phương trong thực hiện kế hoạch số 31 của UBND tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Thời gian tới, Sở Nội vụ phối hợp các Sở, ngành liên quan rà soát, bổ sung những biện pháp giải quyết phù hợp với thực tế theo Luật đất đai năm 2013; tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn các quy định của pháp luật cho cán bộ làm công tác tuyên giáo, tăng cường tiếp xúc tuyên truyền vận động giáo dân chấp hành pháp luật, chính sách đất đai có liên quan đến nơi thờ tự tôn giáo. Tỉnh sẽ tiếp tục xử lý thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cơ sở tôn giáo còn tồn đọng; giải quyết kịp thời và có hiệu quả những phát sinh về đất đai, tôn giáo ngay từ cơ sở đảm bảo an ninh - trật tự, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...