Bang Florida cấm mạng xã hội với người dưới 16 tuổi

Thứ 3, 27/02/2024 | 16:24:41
311 lượt xem

Cơ quan lập pháp bang Florida, Mỹ, đã thông qua một dự luật nhằm cấm trẻ vị thành niên sử dụng mạng xã hội, một động thái nhằm bảo vệ giới trẻ khỏi những rủi ro ảnh hưởng tới sức khoẻ tâm thần. Đây được coi là một trong những lệnh cấm nghiêm ngặt nhất tại Mỹ đối với việc sử dụng mạng xã hội của trẻ vị thành niên.

Hạ viện bang Florida đã thông qua dự luật với tỷ lệ bỏ phiếu 108 phiếu thuận, 7 phiếu chống hôm 22/2, chỉ vài giờ sau khi Thượng viện phê chuẩn. Sau đó dự luật này sẽ được Thống đốc bang Florida ký ban hành. 

Dự luật nhắm vào bất kỳ mạng xã hội nào theo dõi hoạt động của người dùng, cho phép trẻ em tải thông tin lên và tương tác với người dùng khác, đồng thời sử dụng các tính năng gây nghiện được thiết kế có thể dẫn đến việc dùng mạng xã hội quá mức hoặc mang tính cưỡng ép. Những người ủng hộ chỉ ra tỷ lệ tự tử ngày càng tăng ở trẻ em, vấn nạn bắt nạt trên mạng và những "kẻ săn mồi" sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm nạn nhân là trẻ em.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...