G7 cam kết tiếp tục ủng hộ Ukraine

Thứ 2, 26/02/2024 | 15:29:20
289 lượt xem

Ngày 24/2, trong một tuyên bố chung, lãnh đạo Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã cam kết tiếp tục ủng hộ Ukraine trong bối cảnh cuộc xung đột tại nước này bước sang năm thứ ba.

Trong tuyên bố chung sau cuộc họp trực tuyến do Italy chủ trì, các nhà lãnh đạo G7 nêu rõ chính phủ và người dân Ukraine có thể tin tưởng vào sự ủng hộ của G7. Ngoài ra, G7 cũng tuyên bố sẽ triển khai "những biện pháp mới nếu cần thiết". Đây là hội nghị thượng đỉnh đầu tiên của G7 trong năm 2024 dưới vai trò Chủ tịch luân phiên của Italy. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng tham dự sự kiện này. G7 gồm các nước Mỹ, Nhật Bản, Đức, Pháp, Anh, Italy và Canada.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock ngày 24/2 đã có chuyến thăm không báo trước đến Ukraine. Phát biểu tại cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba, bà Baerbock cho biết nước này đang xem xét về cách thức bổ sung viện trợ quân sự cho Ukraine, bao gồm việc cung cấp hệ thống vũ khí tầm xa.

Cùng ngày, giới chức Ukraine cho biết nước này đang phải đối mặt với tình trạng thâm hụt ngân sách và vẫn phải trông cậy vào sự hỗ trợ tài chính từ Mỹ cùng các nước châu Âu./.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...