Cháy rừng tiếp tục hoành hành ở Australia

Thứ 2, 26/02/2024 | 15:30:37
278 lượt xem

Cháy rừng nhiều ngày qua tại bang Victoria của Australia đã thiêu rụi hàng chục ngôi nhà và buộc hàng nghìn người phải đi lánh nạn. Giới chức bang này cảnh báo thời tiết nắng nóng "cực đoan" có thể khiến cháy rừng trở nên nghiêm trọng hơn trong tuần tới.

Theo cơ quan khẩn cấp của bang Victoria, hơn 15 đám cháy rừng đã hoành hành tại địa phương này trong ngày 25/2. Khoảng 1.000 lính cứu hỏa và hơn 50 máy bay tham gia công tác dập lửa. Hỏa hoạn đã làm chết nhiều gia súc, phá hủy tài sản và buộc hơn 2.000 người phải rời khỏi các thị trấn ở phía Tây để sơ tán đến thành phố Ballarat, cách thủ phủ Melbourne 95 km về phía Tây.

Trước tình hình trên, Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã cam kết hỗ trợ tối đa cho bang Victoria, đồng thời coi đây là lời nhắc nhở về việc phải tiếp tục hành động ứng phó với các mối đe dọa từ biến đổi khí hậu.  

Australia đang trải qua một trong những mùa cháy rừng nghiêm trọng nhất kể từ thảm họa “mùa Hè đen” năm 2019-2020 vốn thiêu trụi những cánh rừng phía Đông, hàng triệu động vật chết cháy và các thành phố bị bao phủ trong làn khói độc hại./.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...