Bác sĩ ở Hàn Quốc phản đối kế hoạch của chính phủ

Thứ 2, 26/02/2024 | 15:31:18
335 lượt xem

Ngày 25/2, hàng trăm bác sĩ Hàn Quốc đã xuống đường biểu tình để phản đối kế hoạch tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường y của chính phủ.

Các bác sĩ đã xuống đường và tiến về Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, để phản đối việc chính phủ nước này lên kế hoạch tăng số lượng sinh viên các trường y thêm 2.000 vào năm học 2025, và hướng tới có thêm 10.000 bác sĩ vào năm 2035. 

Trước khi biểu tình, các bác sĩ đã tập trung tại Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc. Tại đây, hiệp hội này đã yêu cầu chính phủ hủy kế hoạch, nhấn mạnh việc tăng chỉ tiêu tuyển sinh sẽ làm giảm chất lượng giáo dục y tế tại Hàn Quốc và không giải quyết được tình trạng mất cân bằng nguồn lực y tế ở nước này. 

Trong khi đó, Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ tiếp tục thực thi chính sách này và có thể sẽ thực thi hành động pháp lý đối với tình trạng nghỉ việc tập thể của các bác sĩ. 

Cuộc biểu tình diễn ra trong bối cảnh hàng nghìn bác sĩ ở Hàn Quốc đã bãi công trong tuần qua, làm dấy lên quan ngại rằng sẽ có thêm nhiều bệnh nhân không được điều trị nếu tình trạng này kéo dài.

Hiện nhà chức trách Hàn Quốc đang triển khai nhiều biện pháp để giải quyết tình trạng căng thẳng đối với hệ thống y tế./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...