Đức là điểm đến hàng đầu cho lao động tay nghề cao

Thứ 5, 01/02/2024 | 20:13:45
423 lượt xem

Ngày 31/1, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đánh giá Đức vẫn là điểm đến hấp dẫn đối với những lao động nước ngoài có tay nghề, bất chấp thực tế nhóm người này phải đối mặt với tình trạng phân biệt chủng tộc và đối xử bất công trong cuộc sống hằng ngày.

Theo OECD, sau khi theo dõi nghề nghiệp của 30.000 người có trình độ cao muốn đến Đức với tư cách là lao động nhập cư kể từ tháng 8/2022, mức độ sẵn sàng chuyển đến quốc gia đầu tàu châu Âu không những không suy giảm mà còn tăng lên theo thời gian khi có đến 92% người tham gia cuộc khảo sát cho biết họ vẫn quan tâm đến việc chuyển đến Đức. 

Công bố mới nhất của OECD được đưa ra trong bối cảnh nền kinh tế Đức tiếp tục phụ thuộc chủ yếu vào lao động nước ngoài. Theo số liệu được Cơ quan Việc làm liên bang Đức công bố trong tháng 11/2023 cho thấy, số lượng nhân viên phải đóng góp cho an sinh xã hội Đức đã tăng 0,6% lên 35,1 triệu người - chủ yếu là do người lao động từ các quốc gia ngoài Liên minh châu Âu./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...