Đồng hồ Ngày tận thế được đặt sát mốc nửa đêm

Thứ 5, 25/01/2024 | 15:17:29
420 lượt xem

Được tạo ra với mục đích cảnh báo thời điểm nhân loại gần chạm mốc hành tinh bị hủy diệt (mốc nửa đêm), Đồng hồ ngày tận thế được các nhà khoa học nguyên tử thiết lập lại vào đầu mỗi năm. Năm nay, chiếc đồng hồ này được đặt lại ở vị trí 90 giây cho đến nửa đêm - ám chỉ về lý thuyết rằng thời điểm hủy diệt trên Trái Đất đang đến gần hơn bao giờ hết.

Đồng hồ Ngày tận thế đã được đặt lại về 90 giây trước 12h đêm, và phản ánh mối đe doạ chưa từng có mà thế giới phải đối mặt. Theo các nhà khoa học, tình hình xung đột ở Ukraine, Gaza, nguy cơ xung đột hạt nhân và tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng tồi tệ là những nguyên nhân khiến thời điểm hủy diệt trên Trái Đất đang đến gần hơn bao giờ hết. 

Trước đó, vào năm 2023, đồng hồ ngày tận thế đã từng được đặt ở vị trí 90 giây trước nửa đêm. Kể từ khi thiết lập đồng hồ ngày tận thế, đó là lần đầu tiên nhân loại tiến gần nhất tới thời khắc tận thế. Các nhà khoa học nhấn mạnh, việc đặt lại đồng hồ ở vị trí này trong năm 2024 không thể hiện sự ổn định của thế giới, mà là lời kêu gọi các quốc gia hãy hành động trước khi quá muộn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...