Xuất hiện các cuộc gọi giả giọng Tổng thống Mỹ

Thứ 4, 24/01/2024 | 16:04:58
363 lượt xem

Các cuộc gọi được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành mối lo ngại với các cuộc bầu cử. Trước thềm cuộc bầu cử sơ bộ tại bang New Hampshire để lựa chọn ứng cử viên tranh cử tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa, đã có hiện tượng lan truyền các cuộc gọi tự động giả mạo giọng nói của Tổng thống Joe Biden kêu gọi các cử tri ủng hộ đảng Dân chủ ở nhà và không đi bỏ phiếu.

Nội dung các cuộc gọi tự động robocall được ghi âm sẵn này kêu gọi người dân ở bang New Hampshire "để dành" lá phiếu cho đến cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11, và rằng việc họ đi bỏ phiếu vào ngày 23/1 sẽ chỉ giúp cho nỗ lực của đảng Cộng hòa đưa ông Donald Trump trở lại Nhà Trắng. Nội dung ghi âm còn kêu gọi cử tri của bang ghi tên Tổng thống Biden trên các lá phiếu sẽ được phát ra trong cuộc bầu cử sơ bộ tại bang này. 

Hiện chưa thể xác định số lượng cuộc gọi như vậy đã được phát tán tại bang. Người quản lý chiến dịch tranh cử của ông Biden cho biết, các cuộc gọi tự động đã phát đi "thông tin sai lệch", và coi đây là nỗ lực nhằm phá rối cuộc bầu cử sơ bộ.

Giới chức bang New Hampshire cho rằng đây là hành động trái pháp luật nhằm cản trở cuộc bầu cử sơ bộ và gây sức ép đối với cử tri của New Hampshire. Đơn vị giám sát luật bầu cử của bang đang tiến hành điều tra vụ việc./. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...