Anh cảnh giác trước nguy cơ nước ngoài can thiệp bầu cử

Thứ 2, 22/01/2024 | 10:45:14
299 lượt xem

Hôm 21/1, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps cho biết London đang xem xét "rất nghiêm túc" các mối đe dọa can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử dự kiến diễn ra cuối năm 2024.

Phát biểu trên kênh Sky News, ông Shapps cho biết các cơ quan chống khủng bố và các đơn vị liên quan của Anh sẽ "xem xét rất kỹ" vấn đề này. 

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi cơ quan chống khủng bố của Anh cảnh báo các mối đe dọa liên quan đến gián điệp từ một số quốc gia hiện nay còn lớn hơn cả thời Chiến tranh Lạnh. Cảnh sát Anh cũng đã thành lập một đơn vị mới để đối phó với các mối đe dọa can thiệp trước thềm cuộc bầu cử dự kiến sẽ được tổ chức vào cuối năm 2024. 

Ngoài ra, giới chức an ninh Anh cũng cảnh báo xung đột tại Trung Đông đang khiến các phần tử Hồi giáo cực đoan gia tăng hoạt động và Anh đang đối mặt với “thời điểm cực đoan hóa”./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...