Hàn Quốc cảnh giác với các bệnh truyền nhiễm theo mùa

Thứ 2, 22/01/2024 | 10:17:09
301 lượt xem

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc mới đây đã bắt đầu thực hiện các biện pháp đối phó bệnh truyền nhiễm trong thời hạn 3 tuần, cũng là thời điểm số ca mắc bệnh ở nước này thường tăng đột biến.

Cụ thể, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc sẽ điều hành một mạng lưới liên lạc khẩn cấp với các trung tâm y tế địa phương, tăng cường tuyên truyền, khuyến khích báo cáo mọi trường hợp đáng ngờ. 

Các biện pháp kiểm soát dịch bệnh ban đầu dự kiến sẽ có hiệu lực trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, bắt đầu vào ngày 9/2 năm nay.

Các cơ quan y tế Hàn Quốc cảnh báo người dân nên đề phòng norovirus – loại virus gây cúm dạ dày - vì số ca mắc bệnh trong mùa đông này đã lên mức cao nhất trong 5 năm qua. Trẻ em dưới 6 tuổi chiếm gần 50% số ca nhiễm gần đây, cho thấy sự lây lan nhanh chóng của bệnh tại các trường mẫu giáo. 

Các trường hợp mắc bệnh cúm cũng tăng vọt kể từ khi chính phủ Hàn Quốc dỡ bỏ các quy định bắt buộc sử dụng khẩu trang. Trẻ em dưới 6 tuổi hiện chiếm gần 60% các trường hợp nhiễm virus hợp bào hô hấp (RSV) được ghi nhận trong hai tuần đầu tiên của tháng Giêng và con số này dự kiến sẽ tăng trong những tuần tiếp theo.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...