Vụ phóng tên lửa Triều Tiên không ảnh hưởng tới các nước láng giềng

Thứ 2, 15/01/2024 | 19:45:03
361 lượt xem

Sáng 15/1, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết đặc phái viên hạt nhân nước này, Mỹ và Nhật Bản đã chỉ trích vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiên, trong bối cảnh Bình Nhưỡng tuyên bố vụ phóng này không ảnh hưởng đến sự an toàn của các nước láng giềng và không liên quan đến tình hình an ninh khu vực.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết đặc phái viên hạt nhân của 3 nước đã có cuộc điện đàm trong ngày hôm 14/1, trong đó các bên khẳng định đây là hành động vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an. Bên cạnh đó, các đặc phái viên cũng nhấn mạnh tới sự hợp tác ba bên và cho biết sẽ theo dõi sát chuyến thăm của Ngoại trưởng Triều Tiên tới Nga trong tuần này.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) sáng nay thông báo nước này đã phóng thử thành công tên lửa siêu vượt âm tầm trung sử dụng nhiên liệu rắn.

Thông báo khẳng định vụ phóng thuần túy mang tính kĩ thuật và thử nghiệm, không gây bất kỳ tác động nào đến sự an toàn của các nước láng giềng và không liên quan tới tình hình an ninh khu vực./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...