Ai Cập chưa bao giờ đóng cửa biên giới với Gaza

Thứ 2, 15/01/2024 | 19:46:26
339 lượt xem

Ai Cập chưa bao giờ đóng cửa biên giới Rafah kể từ khi cuộc xung đột giữa Israel và phong trào Hamas bùng phát nhưng chính Israel đã hạn chế khiến việc đưa hàng viện trợ vào Dải Gaza trở nên khó khăn. Tuyên bố trên được Liên hợp quốc đưa ra ngày 14/1, trong bối cảnh xung đột tại dải đất nhỏ hẹp này đã bước vào ngày thứ 100 và có nguy cơ lan rộng trong khu vực.

Trong một tuyên bố, người đứng đầu Cơ quan Liên hợp quốc về cứu trợ người tị nạn Palestine Philippe Lazzarini cho biết tình hình ở Dải Gaza rất khó khăn, đồng thời hoan nghênh những nỗ lực của Ai Cập, trong việc cung cấp viện trợ cho khu vực. 

Tuyên bố cũng cảnh báo tình hình Gaza có thể tệ hơn nữa nếu không có hành động nào được thực hiện bởi cộng đồng quốc tế. Ông Lazzarini cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế can thiệp nhằm chấm dứt xung đột hoặc ít nhất đảm bảo các hành lang nhân đạo an toàn để cung cấp viện trợ cho người dân Palestine.

Theo chính quyền Ai Cập, kể từ khi xung đột bùng phát, gần 9.000 xe tải đã vào Dải Gaza qua cửa khẩu Rafah, chuyên chở 7.000 tấn vật tư y tế, 50.000 tấn thực phẩm và 20.000 tấn nước.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh cuộc xung đột giữa Israel và Hamas đã bước sang ngày 100 và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Theo cơ quan y tế Gaza, đã có tổng cộng gần 24 nghìn người thiệt mạng do xung đột kể từ hôm 7/10 đến nay. Xung đột cũng có nguy cơ lan rộng trong khu vực khi quân đội Israel tiếp tục đã không kích các mục tiêu của lực lượng Hezbollah tại Liban./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...