Trung Quốc hỗ trợ phát triển kinh tế tư nhân

Thứ 4, 03/01/2024 | 15:33:58
362 lượt xem

Trung Quốc hôm 2/1 đã công bố các biện pháp cụ thể trong 6 lĩnh vực nhằm tăng cường hỗ trợ kinh tế tư nhân, tiếp nối những biện pháp đã được triển khai trong năm 2023, vốn giúp doanh nghiệp tư nhân nước này tăng trưởng đáng khích lệ.

Phát biểu tại hội nghị chuyên đề về phát triển khu vực kinh tế tư nhân chất lượng cao, Chủ nhiệm Ủy ban cải cách và phát triển quốc gia Trung Quốc, ông Trịnh Sách Khiết, nêu rõ các biện pháp thực tế sẽ được triển khai trong 6 lĩnh vực, gồm đẩy nhanh quá trình xây dựng luật về phát triển kinh tế tư nhân; đẩy mạnh truyền thông và trao đổi các cấp; tăng cường phân tích sự phát triển của kinh tế tư nhân; thu hút thêm vốn tư nhân vào các dự án kỹ thuật lớn của quốc gia; biểu dương những điển hình tiêu biểu nhằm tăng cường sự học hỏi lẫn nhau và hoàn thiện các cơ chế làm việc nhằm tạo thuận lợi cho kinh tế tư nhân phát triển.

Theo số liệu chính thức, từ tháng 1 đến 11 năm 2023, kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp tư nhân Trung Quốc đã tăng 6,1% so với cùng kỳ năm trước. Không tính các khoản đầu tư trong lĩnh vực bất động sản, đầu tư của khu vực tư nhân cũng tăng 9,1% so với cùng kỳ./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...