EU lên kế hoạch dự phòng hỗ trợ Ukraine

Thứ 5, 28/12/2023 | 09:47:15
333 lượt xem

Do sự phản đối của Hungary đối với kế hoạch hỗ trợ tài chính cho Ukraine, Liên minh châu Âu (EU) hiện đang phải xem xét một kế hoạch dự phòng với số tiền khoảng 20 tỷ euro, tương đương hơn 22 tỷ đôla Mỹ, để cho Kiev vay nhằm vượt ra khỏi cuộc khủng hoảng tài chính đang cận kề.

Kế hoạch dự phòng được đưa ra trong bối cảnh tại hội nghị thượng đỉnh EU diễn ra hôm 14-15/12 vừa qua ở Brussels (Bỉ), lãnh đạo các nước trong khối đã không đạt được đồng thuận về đề xuất của EC hỗ trợ tài chính 50 tỷ euro cho Ukraine, do vấp phải phản đối của Hungary. 

Đề xuất mới sẽ cho phép EC có thể vay tới 20 tỷ euro trên thị trường vốn để cho Kiev vay vào năm tới, do không bắt buộc phải có sự bảo lãnh từ tất cả 27 quốc gia thành viên EU. Đề xuất mới chỉ cần sự tham gia của những nước có mức xếp hạng tín dụng hàng đầu trong EU, nhưng sẽ giới hạn khoản vay và không bao gồm các khoản trợ cấp. 

Hiện các điều khoản chính xác vẫn đang được các bên thảo luận và sẽ ấn định số tiền cuối cùng theo nhu cầu thực tế của Ukraine./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...