Chính phủ Thái Lan thông qua Dự luật ngân sách 2024

Thứ 5, 28/12/2023 | 09:39:42
386 lượt xem

Sau nhiều tháng bị trì hoãn, hôm 27/12, Chính phủ Thái Lan mới phê duyệt được Dự luật ngân sách cho tài khóa 2024. Dự luật ngân sách bị chậm phê duyệt, do chính phủ mới ở Thái Lan được thành lập muộn sau cuộc tổng tuyển cử diễn ra hồi tháng 5 vừa qua.

Theo Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin, dự luật đề xuất tổng ngân sách hơn 100 tỷ USD cho tài khóa 2024, vốn đã bắt đầu từ ngày 1/10 vừa qua và con số này tăng khoảng 9,3% so với tài khóa trước. 

Trong tổng số tiền dự chi cho tài khóa 2024 sẽ có 72 tỷ USD phân bổ cho các mục chi tiêu cố định hàng năm của chính phủ; khoảng 3,3 tỷ USD đưa vào dự trữ kho bạc và 20 tỷ USD chi cho quỹ đầu tư. Phần còn lại sẽ được dùng để trả các khoản vay của chính phủ. 

Dự luật ngân sách cũng quy định mức trần mới đối với các khoản vay là hơn 19 tỷ USD.

Theo quy định, dự luật sẽ được trình lên Hạ viện xem xét vào tuần sau và tiếp đó sẽ được được chuyển lên Thượng viện. Nếu được cả 2 viện thông qua, dự luật sẽ được gửi đến Hoàng gia phê chuẩn vào ngày 17/4 tới./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...