Ai Cập và Iran thúc đẩy ngừng bắn ở Gaza

Thứ 4, 27/12/2023 | 10:09:24
301 lượt xem

Hôm 26/12, Ngoại trưởng Ai Cập đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Iran để thảo luận về những diễn biến mới nhất ở Dải Gaza, cũng như những nỗ lực nhằm đạt được lệnh ngừng bắn hoàn toàn tại vùng đất của Palestine.

Trong cuộc điện đàm, hai ngoại trưởng đã trao đổi quan điểm và đánh giá về tình hình nhân đạo đang xấu đi cũng như điều kiện an ninh ở Dải Gaza, cũng như tìm kiếm các cách thức để phối hợp những nỗ lực của quốc tế nhằm hỗ trợ người dân Palestine. 

Ngoài ra, Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry nhấn mạnh sự cần thiết phải thực hiện đầy đủ Nghị quyết 2720 của HĐBA LHQ. Ông khẳng định tầm quan trọng của việc đảm bảo khả năng tiếp cận đầy đủ và bền vững nguồn viện trợ nhân đạo ở Gaza, đồng thời kêu gọi thành lập một cơ chế của LHQ để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận và giám sát hàng viện trợ nhân đạo. 

Nghị quyết 2720 yêu cầu các bên trong cuộc xung đột đang diễn ra “cho phép, tạo điều kiện cung cấp hỗ trợ nhân đạo ngay lập tức, an toàn và không bị cản trở” trên quy mô lớn cho người dân Palestine tại Gaza, đồng thời kêu gọi “dừng ngay các hoạt động thù địch” để cho phép tiếp cận hàng viện trợ an toàn và không bị cản trở./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...