Hàn Quốc đặt mục tiêu trở thành cường quốc về dược phẩm

Thứ 2, 25/12/2023 | 14:58:41
257 lượt xem

Ngày 22/12, Thủ tướng Hàn Quốc Han Đắc Su cho biết chính phủ nước này sẽ tạo điều kiện để Hàn Quốc có thể vươn lên thành cường quốc về dược phẩm, qua đó bắt kịp với cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa nhiều quốc gia trên thị trường sinh học và y tế.

Chính phủ Hàn Quốc đã đặt ra mục tiêu thúc đẩy ngành dược phẩm trong cuộc họp khai mạc Ủy ban đổi mới sức khỏe sinh học. Thủ tướng Han Duck-soo cho biết chính phủ sẽ hỗ trợ các công ty dược phẩm trong nước phát triển ít nhất 2 loại thuốc mới có giá trị cao, có thể đạt doanh thu hơn 1.000 tỷ won (768 triệu USD) vào năm 2027.

Tại cuộc họp, các thành viên ủy ban cũng đặt ra một số mục tiêu chính sách như phát triển các loại thuốc có giá trị vượt trội, đồng thời tăng gấp đôi xuất khẩu công nghệ sinh học và chăm sóc sức khỏe quốc gia.

Để đạt được những mục tiêu này, Ủy ban đã quyết định vận hành một cơ quan theo hình mẫu của Cơ quan Dự án Nghiên cứu Tiên tiến về Y tế Mỹ để tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án nghiên cứu và phát triển trị giá 2.000 tỷ won (1,53 tỷ USD) trong thập kỷ tới./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...