EC ưu tiên cung cấp viện trợ nhân đạo cho Gaza

Thứ 7, 16/12/2023 | 11:36:05
512 lượt xem

Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã kết thúc ngày 15/12 nhưng không ra được Tuyên bố chung về tình hình Trung Đông. Tuy nhiên, Ủy ban châu Âu (EC) nhấn mạnh ưu tiên trước mắt của cơ quan này là cung cấp càng nhiều viện trợ nhân đạo càng tốt cho Dải Gaza.

Phát biểu họp báo sau khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh Hội đồng châu Âu tại Brussels, Chủ tịch EC Von der Leyen cho biết EU đã tổ chức 28 chuyến bay nhân đạo vận chuyển khoảng 1.200 tấn hàng viện trợ đến Gaza. Ngoài ra, EC cũng đã lên kế hoạch bổ sung thêm 5 chuyến bay nữa trước cuối năm nay. 

Cũng theo bà Von der Leyen, sẽ không thể có hòa bình cho Trung Đông nếu thiếu một giải pháp chính trị toàn diện cho cả người Israel và Palestine: đó là giải pháp hai nhà nước. Người đứng đầu EC đề xuất thành lập một “chính quyền Palestine cải cách” quản lý cả Bờ Tây và Dải Gaza.

Các số liệu thống kê cho thấy cuộc xung đột giữa Hamas và Israel từ hôm 7/10 đã khiến gần 18.800 người Palestine thiệt mạng và gần 51.00 người bị thương, phần lớn là phụ nữ và trẻ em. Phía Israel cũng có gần 1.200 người thiệt mạng và 139 con tin đang bị giam giữ./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...