Gaza đối mặt với thảm họa y tế cộng đồng

Thứ 5, 14/12/2023 | 15:52:22
384 lượt xem

Ngày 13/12, điều phối viên nhân đạo của Liên hợp quốc (LHQ) tại vùng lãnh thổ của người Palestine bị chiếm đóng, Lynn Hastings, đánh giá hệ thống y tế trên Dải Gaza gần như sụp đổ, người dân nơi đây đang đối mặt với thảm họa y tế cộng đồng, nguy cơ lây lan dịch bệnh vì tình trạng tụ tập quá đông đúc tại các điểm sơ tán.

Theo quan chức LHQ, mọi điều kiện điển hình để lây lan dịch bệnh đều đã xuất hiện khi có tới 85% tổng dân số 2,3 triệu ở Dải Gaza phải rời bỏ nhà cửa và dồn đến các địa điểm sơ tán chật kín người, gần như một nửa dân số dồn về thành phố Rafah ở cực Nam của dải đất này. Theo WHO, số ca bệnh hô hấp, tiêu chảy và nhiều bệnh lây lan nhanh khác đã tăng vọt. 

Trong khi đó, Cơ quan Y tế ở Dải Gaza cũng cho biết các bệnh viện đã hết nguồn dự trữ vaccine để tiêm cho trẻ em ở vùng lãnh thổ này, khiến việc tiêm chủng cho trẻ em đình trệ hoàn toàn. Cơ quan này cũng cảnh báo việc thiếu vaccine sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe đối với trẻ em và gây nguy cơ lây lan dịch bệnh, đặc biệt là những người phải sơ tán đến những nơi đông đúc. Cơ quan y tế Gaza kêu gọi LHQ nhanh chóng can thiệp để cung cấp các loại vaccine cần thiết và đảm bảo đưa số vật tư y tế này tới Gaza để ngăn chặn thảm họa y tế./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...