Các nước Arab phản đối can thiệp nước ngoài tại Gaza

Thứ 4, 13/12/2023 | 09:27:31
328 lượt xem

Liên quan đến xung đột giữa Israel và phong trào Hamas, hôm 12/12, các nước Arab Trung Đông đã khẳng định phản đối mọi hành động can thiệp của nước ngoài tại đây sau khi xung đột hiện nay chấm dứt.

Theo đó, tại Diễn đàn Doha thường niên hôm 11/12, Thủ tướng nước chủ nhà Qatar Abdulrahman Al Thani tái khẳng định không quốc gia Arab nào cử lực lượng đến bình ổn Dải Gaza khi kết thúc giao tranh, đồng thời thể hiện rõ quan điểm phản đối sự hiện diện của các lực lượng quốc tế tại Gaza trong điều kiện hiện nay. 

Trong khi đó, Thủ tướng Gioóc-đa-ni Bi-sơ Kha-so-ne đã cảnh báo việc các bên không đạt được thỏa thuận sau khi kết thúc xung đột hiện nay sẽ đồng nghĩa với những hậu quả xấu trong thời gian tới. 

Về phần mình, Thủ tướng Chính quyền Palestine (PA) Mô-ha-mét Xtay-ê cũng khẳng định Hamas sẽ không thể bị loại trừ, bởi phong trào này “là một phần không thể tách rời của nền chính trị Palestine”. 

Cho đến nay Mỹ, nước đồng minh quan trọng của Israel, cho rằng Chính quyền Palestine (PA) có thể quản lý cả Gaza lẫn Bờ Tây sau xung đột, tuy nhiên PA khẳng định cần phải có một kế hoạch mang tính nền tảng hơn. Trong thông báo mới nhất Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết sau cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden, Israel vẫn bất đồng với Mỹ về kế hoạch hậu xung đột.

Còn tại thực địa, chiến sự vẫn diễn biến hết sức phức tạp, khiến Tổ chức y tế thế giới (WHO) hôm 12/12 đã bày tỏ quan ngại khi hoạt động kiểm tra an ninh của Israel với các đoàn xe chở thiết bị y tế tại Dải Gaza và việc tạm giữ các nhân viên y tế để kiểm tra đã ảnh hưởng đến công tác nhân đạo tại đây./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...