Đàm phán khí hậu tại COP28 còn nhiều thách thức

Thứ 3, 12/12/2023 | 15:31:39
369 lượt xem

Hội nghị lần thứ 28 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP28) tại Dubai, Các tiểu vương quốc A-rập thống nhất đang chuẩn bị khép lại mà các bên vẫn chưa đạt được đồng thuận về những mục tiêu khí hậu trong thời gian tới. Nhiều nhà đàm phán đã lên tiếng kêu gọi các nước gạt bỏ những bất đồng và thể hiện quyết tâm chính trị nhằm đạt được một thỏa thuận cuối cùng.

Phát biểu trong khuôn khổ hội nghị, Thư ký điều hành Công ước khung LHQ về biến đổi khí hậu Simon Stiell kêu gọi các quốc gia loại bỏ những rào cản trong nỗ lực tiến tới chấm dứt sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Ông cũng nhấn mạnh sự cần thiết cắt giảm lượng phát thải khí nhà kính và hỗ trợ các nước đang phát triển thực hiện quá trình chuyển đổi từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng sạch. 

Trong khi đó, Bộ trưởng Môi trường Singapore đánh giá quá trình đàm phán tại COP28 đã đạt được những tiến triển trong nhiều vấn đề quan trọng. Theo đó, việc đàm phán đang xoay quanh những vấn đề cốt yếu song vẫn còn những khác biệt cùng rất nhiều việc phải làm.

Theo kế hoạch, COP28 sẽ kết thúc vào ngày 12/12. Tuy nhiên, hiện các bên vẫn đang chia rẽ sâu sắc về vai trò trong tương lai của các loại nhiên liệu hóa thạch như dầu mỏ, khí đốt và than. Một số quốc gia đang yêu cầu một thỏa thuận về chấm dứt sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong khi một số khác lại phản đối ý kiến này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...