Lung linh lễ hội ánh sáng ở Bosnia & Herzegovina

Thứ 6, 08/12/2023 | 10:10:08
367 lượt xem

Trong không khí hân hoan chuẩn bị đón mừng Giáng sinh, tại thủ đô Xa-ra-ê-vô của Bosnia Héc-xê-gô-vi-na, Vườn Bách thảo của Bảo tàng Quốc gia đã được khoác lên mình chiếc áo mới đầy màu sắc lung linh huyền ảo với Lễ hội Ánh sáng lần đầu tiên được tổ chức.

Các vật trưng bày được chiếu sáng trong Lễ hội Ánh sáng ở Bảo tàng Quốc gia và Vườn Bách thảo về cơ bản mô phỏng những hiện vật thuộc sở hữu của Bảo tàng Quốc gia, trong đó có một trong những bộ sưu tập bướm lớn nhất thế giới.

Dưới ánh đèn lung linh huyền ảo, các mẫu vật trưng bày càng trở nên lộng lẫy hơn, khiến người xem thích thú như đang bước vào một khu vườn cổ tích. Tổng cộng có tất cả 12 mẫu vật được chiếu sáng tại lễ hội và chúng đều được lấy cảm hứng từ các hiện vật của Bảo tàng Quốc gia. 

Lễ hội khai mạc từ 25/11 và dự kiến kéo dài tới ngày 1/3 năm 2024, trong đó có triển lãm bao gồm các tác phẩm được chiếu sáng giới thiệu di sản văn hóa và thiên nhiên của Bosnia& Héc-xê-gô-vi-na.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...