Bệnh viện cuối cùng ở Bắc Gaza dừng hoạt động

Thứ 5, 07/12/2023 | 10:47:35
385 lượt xem

Ngày 6/12, Cơ quan y tế Dải Gaza ra thông báo cho biết bệnh viện duy nhất còn vận hành ở phía Bắc Gaza đã tê liệt hoàn toàn sau khi liên tục hứng chịu các cuộc tấn công của lực lượng Israel và cạn kiệt nhiên liệu.

Theo cơ quan này, quân đội Israel đã không ngừng siết chặt vòng vây và tấn công từ trên không. Trong 2 ngày qua, các cuộc giao tranh giữa quân đội Israel và lực lượng Hamas liên tục diễn ra tại các khu vực xung quanh bệnh viện Kamal Odwan, khiến nhiều người chết và bị thương. Trước đó, có khoảng hơn 10.000 người sơ tán đã tìm đến trú ẩn ở trong và xung quanh bệnh viện này và đến nay cũng không thể rời đi vì giao tranh tiếp diễn.

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết nước này không đồng tình với các kế hoạch thiết lập vùng đệm hậu xung đột tại Dải Gaza. Tổng thống Erdogan nêu rõ việc quản lý Dải Gaza và tương lai của vùng lãnh thổ này sau khi xung đột chấm dứt sẽ do người Palestine quyết định. Theo Tổng thống Erdogan, Israel nên nghĩ về tương lai hòa bình với người Palestine, chấm dứt các dự án định cư trên những vùng lãnh thổ của người Palestine bị nước này chiếm đóng và trả lại những vùng đất này. 

Bên cạnh đó, Tổng thống Erdogan cũng cho biết Ankara sẵn sàng đảm nhận vai trò bảo trợ hoặc chủ trì một hội nghị hòa bình cho khu vực./. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...