LHQ kêu gọi lệnh ngừng bắn mới ở Gaza

Thứ 2, 04/12/2023 | 15:07:47
316 lượt xem

Giới chức Liên hợp quốc hôm 3/12 tiếp tục bày tỏ thất vọng về việc chấm dứt lệnh ngừng bắn giữa Israel và phong trào Hamas của Palestine, cho rằng đây là tổn thất lớn.

Phát biểu bên lề hội nghị COP28, Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn, ông Filippo Grande kêu gọi thực thi một lệnh ngừng bắn mới đồng thời cảnh báo rằng việc từ bỏ tiến trình hòa bình Trung Đông là một tính toán sai lầm nghiêm trọng.

Thỏa thuận ngừng bắn kéo dài một tuần giữa Hamas – Israel đã chấm dứt hôm 1/12 khi cả hai bên đổ lỗi cho nhau vi phạm các điều kiện của thỏa thuận. Ngay sau khi lệnh ngừng bắn kết thúc, các nhà đàm phán Israel đã rời Qatar ngày 2/12, khiến cộng đồng quốc tế lo ngại cơ hội để các bên chấm dứt các hành động thù địch sẽ đi vào ngõ cụt.

Cùng với đó, Israel đã tăng cường các vụ tấn công nhằm vào Gaza với lý do đẩy lùi lực lượng Hamas để bảo vệ dân thường. Quân đội Israel cho biết đã tiến hành hơn 400 cuộc tấn công ở Gaza kể từ khi lệnh ngừng bắn chấm dứt trước đó 2 ngày. Trong khi đó, phía Hamas cũng tuyên bố đã tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào nhiều thị trấn và thành phố của Israel, bao gồm Tel Aviv./.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...