Biên giới Ukraine-Ba Lan tiếp tục bị phong tỏa

Thứ 2, 04/12/2023 | 15:14:45
392 lượt xem

Ngày 2/12, lực lượng biên phòng Ukraine cho biết khu vực biên giới với Ba Lan vẫn đang bị phong tỏa, khi các tài xế xe tải Ba Lan biểu tình phản đối tình trạng cạnh tranh không công bằng với tài xế xe tải của Ukraine.

Lực lượng biên phòng Ukraine cho biết tính đến sáng 2/12 theo giờ địa phương, vẫn có khoảng 2.400 xe tải đang xếp hàng để qua Ukraine từ Ba Lan theo cả bốn hướng. Hầu hết các xe này đều ở gần trạm kiểm soát Shehyni và Rava-Ruska”.

Từ hồi đầu tháng 11, các tài xế Ba Lan đã bắt đầu biểu tình và phong tỏa ngày đêm ở biên giới Ba Lan-Ukraine, phản đối quyết định của Liên minh Châu Âu (EU) nới lỏng các quy định của khối đối với các công ty vận tải Ukraine từ năm ngoái, khiến các đối tác Ukraine có lợi thế hơn về mặt giá cả. Những người biểu tình muốn chế độ cấp phép được khôi phục đối với Kiev từ ngày 1/1 năm sau. Cách đây khoảng 1 tuần, một nhóm nông dân Ba Lan cũng tham gia biểu tình do bất mãn trước việc ngũ cốc bị phá giá do nguồn xuất khẩu giá rẻ từ Ukraine.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...