Hamas trả tự do các con tin đầu tiên

Thứ 4, 29/11/2023 | 17:44:03
299 lượt xem

Tại Trung Đông, hôm 24/11 phong trào Hồi giáo Hamas kiểm soát Dải Gaza thông báo lực lượng này đang bắt đầu quá trình trao trả 13 con tin theo thỏa thuận ngừng bắn tạm thời với Israel.

Thông báo cho biết nhóm con tin này đã được đưa đến cửa khẩu Rafah bên phía Ai Cập, với sự hộ tống của các nhân viên thuộc Ủy ban Chữ thập Đỏ Quốc tế (ICRC). Ngoài ra, Lữ đoàn Al-Qassam, cánh vũ trang của Hamas, cũng đã bàn giao cho chính quyền Ai Cập 12 công dân Thái Lan bị nhóm này bắt giữ trong cuộc tấn công mở màn vào miền Nam Israel hôm 7/10. Thủ tướng Thái Lan cũng đã xác nhận 12 công nhân nước này đã được phóng thích. 

Theo các thông tin trước đó, Hamas trả tự do cho 13 con tin người Israel và 12 con tin người Thái Lan để đổi lấy việc sẽ được Nhà nước Do Thái trả tự do cho 39 tù nhân người Palestine, trong đó có 24 phụ nữ và 15 nam giới tuổi vị thành niên. Đây là một phần của thỏa thuận giữa Hamas và Israel, trong đó hai bên ngừng bắn nhân đạo 4 ngày, kể từ 7h ngày 24/11, và trao trả tù nhân cho nhau. Đây là lần ngừng bắn đầu tiên sau giữa 2 bên sau gần 7 tuần bùng nổ xung đột./. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...