Ấn Độ công bố hình ảnh về công nhân mắc kẹt trong đường hầm

Thứ 5, 23/11/2023 | 08:00:00
216 lượt xem

Ngày 21/11, giới chức Ấn Độ đã công bố những hình ảnh đầu tiên về 41 công nhân bị mắc kẹt 9 ngày trong đường hầm đường cao tốc bị sập tại bang Uttarakhand, trong đó cho thấy những công nhân này hiện vẫn an toàn kể từ khi xảy ra vụ sập hầm hôm 12/11 vừa qua.

Đoạn video cho thấy các công nhân bị mắc kẹt đang đứng trong khoảng không gian kín và chật hẹp. Trong đồng phục bảo hộ lao động và phía sau là ánh đèn vẫn phát sáng trong đường hầm, những công nhân đang liên lạc qua bộ đàm với lực lượng cứu hộ để xác nhận danh tính và tình trạng sức khỏe của mình. 

 Theo đánh giá đánh giá của lực lượng giải cứu, các công nhân dường như vẫn trong tình trạng sức khỏe ổn định. Lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục cung cấp ánh sáng, oxy, thực phẩm khô, nước uống cũng như thuốc men cho họ thông qua một đường ống.

Chính phủ Ấn Độ đã cử chuyên gia về tâm lý học đến hỗ trợ cho công nhân bị mắc kẹt, hướng dẫn họ thực hiện một số vận động nhẹ.

Công tác giải cứu được tiếp tục triển khai trong ngày 21/11 bằng cách khoan ngang một đoạn ống dài 60 mét bị lấp đầy đất đá sạt lở. Nếu thành công, lực lượng cứu hộ có thể mở một lối thoát đủ lớn cho công nhân bị mắc kẹt.

Đồng thời, lực lượng cứu hộ đang nghiên cứu 5 phương án khác để giải cứu những người bị mắc kẹt trong đường hầm sau khi phải tạm dừng chiến dịch hôm 17/11.

 Nhà chức trách không nêu nguyên nhân dẫn tới vụ sập đường hầm, song khu vực này thường hứng chịu lở đất, động đất và lũ lụt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...