Ấn Độ tìm phương án mới giải cứu các công nhân bị mắc kẹt

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:31:00
311 lượt xem

Giới chức Ấn Độ hôm 19/11 cho biết các cơ quan chức năng của nước này đang xem xét 5 kế hoạch mới để giải cứu những công nhân đã bị mắc kẹt trong một đường hầm suốt 1 tuần qua. Động thái được đưa ra sau khi các nỗ lực giải cứu trước đó đều thất bại.

Hãng tin Reuters cho biết đội ngũ cứu hộ đang xem xét 5 phương án khác nhau, trong đó có việc mở một trục dọc vuông góc với đường hầm và cài một đường ống rộng 15cm để lắp đặt dây cáp. Tuy nhiên đến nay chưa có kế hoạch nào được duyệt. 

Trước đó một ngày, đội tìm kiếm cứu nạn Ấn Độ đã phải tạm dừng chiến dịch giải cứu công nhân mắc kẹt trong đường hầm đường cao tốc bị sập tại bang Uttarakhand, do trục trặc máy khoan và nguy cơ đất đá tiếp tục sụt lún. 

Văn phòng quản lý thiên tai Ấn Độ cho biết có 41 người đang bị mắc kẹt trong đường hầm và hiện họ vẫn an toàn nhờ được cung cấp thực phẩm, nước uống và oxy qua một đường ống. Liên lạc cũng được duy trì qua bộ đàm. Chưa rõ nguyên nhân dẫn tới vụ sập đường hầm này nhưng khu vực xảy ra tại nạn thường xuyên bị lở đất, lũ lụt và động đất.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...