Lạm phát ở Eurozone thấp nhất trong 2 năm

Thứ 7, 18/11/2023 | 13:00:00
415 lượt xem

Cơ quan Thống kê châu Âu (Eurostat) hôm 17/11 cho biết lạm phát tại Khu vực sử dụng đồng tiền chung euro (Eurozone) đã giảm xuống dưới 3%, mức thấp nhất trong hơn 2 năm qua.

Cụ thể, tỷ lệ lạm phát ở Eurozone giảm từ 4,3% trong tháng 9 xuống còn 2,9% trong tháng 10, mức thấp nhất kể từ năm 2021. Mặc dù giá tiêu dùng trong tháng 10 vẫn tăng so với tháng trước đó nhưng đã chậm lại rất nhiều, chỉ ở mức 0,1%. Nếu loại trừ giá năng lượng và lương thực, lạm phát lõi ở khu vực này chỉ còn 4,2% trong tháng 10, giảm so với mức 4,5% ghi nhận trong tháng 9. 

Trong số các nước thành viên Eurozone, Slovakia có tỷ lệ lạm phát cao nhất, ở mức 7,8%. Tỷ lệ lạm phát ở Đức là 3%, thấp nhất kể từ tháng 8/2021.

Mặc dù lạm phát ở Eurozone đang suy yếu dần nhưng vẫn còn cách xa mục tiêu lý tưởng 2% do Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đề ra. Trong hơn một năm qua, ngân hàng này đã liên tục tăng lãi suất chủ chốt để chống lạm phát, vốn có thời điểm lên tới 10,6% vào tháng 10 năm ngoái. ECB nhận định lạm phát tại Eurozone sẽ tiếp tục hạ nhiệt trong thời gian tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...