WHO quan ngại về tình trạng dịch bệnh ở Dải Gaza

Thứ 7, 18/11/2023 | 13:00:00
548 lượt xem

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 17/11 đã bày tỏ quan ngại về dịch bệnh lây lan ở Dải Gaza, nơi xung đột giữa Israel và Hamas đang khiến người dân phải sống trong các khu vực trú ẩn mà không có lương thực và nước sạch.

WHO cho biết đã ghi nhận hơn 70.000 ca nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính và hơn 44.000 ca tiêu chảy tại Gaza, con số cao hơn nhiều so với dự báo. Đại diện WHO khẳng định tổ chức này vô cùng lo ngại về sự lây lan của dịch bệnh khi mùa Đông đến. 

Trước đó, WHO đã cảnh báo “xu hướng đáng lo ngại” sự lây lan dịch bệnh ở Dải Gaza, khi hệ thống y tế và khả năng tiếp cận nguồn nước sạch của người dân bị gián đoạn nghiêm trọng. 

Chưa kể, mùa mưa bắt đầu và khả năng xảy ra lũ lụt cũng làm gia tăng lo ngại hệ thống thoát nước trong các khu dân cư đông đúc sẽ bị quá tải và dịch bệnh sẽ lây lan. Việc thiếu nhiên liệu đã buộc các trạm bơm nước thải và nhà máy khử muối phải đóng cửa, làm tăng nguy cơ ô nhiễm nước và bùng phát dịch bệnh.

Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo (OCHA) của Liên hợp quốc cho rằng khoảng 813.000 người Palestine đang tạm trú tại ít nhất 154 nơi trú ẩn do Cơ quan LHQ về người tị nạn Palestine quản lý.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...