Hamas bác tuyên bố Israel chiếm nhiều trụ sở ở Gaza

Thứ 4, 15/11/2023 | 17:00:00
435 lượt xem

Tiếp tục thông tin về xung đột giữa Israel và lực lượng Hamas, hôm 14/11, quân đội Israel tuyên bố đã chiếm được hầu hết các trụ sở hành chính của Hamas ở trung tâm thành phố Gaza. Tuy nhiên, Hamas sau đó đã bác bỏ thông tin này.

Thông báo cho biết các đơn vị quân đội Israel đã chiếm được trụ sở cơ quan lập pháp ở Gaza và nhiều khu phức hợp chính quyền khác, như trụ sở cảnh sát, và các địa điểm được cho là sản xuất và phát triển vũ khí của Hamas. Tuy nhiên, phía Hamas đã nhanh chóng bác bỏ thông tin, cho rằng những nơi bị quân đội Israel chiếm được đã bị bỏ trống hoặc từng bị phá hủy trước đó.

Kể từ khi bùng phát hôm 7/10 đến nay, xung đột ở Gaza đã khiến hơn 11 nghìn 500 người Palestine thiệt mạng, trong đó phần lớn là dân thường, gồm phụ nữ và trẻ em. 

Trong khi đó, tình hình giao tranh tại khu vực biên giới phía Bắc của Israel với Libăng cũng tiếp diễn căng thẳng. Quân đội Israel và lực lượng Hezbollah đã liên tục không kích nhiều địa điểm của nhau qua biên giới, gây nhiều thương vong. Lãnh đạo phe đối lập Israel, đồng thời là thành viên nội các chiến tranh của Israel, ông Benny Grantz, hôm 14/11 đã cảnh báo Israel sẵn sàng mở rộng chiến dịch quân sự hiện nay nhằm vào lực lượng Hezbollah nếu cần thiết. 

Đáng chú ý, cũng trong ngày 14/11, lực lượng Houthi ở Yemen tuyên bố sẽ tấn công bất kì tàu thuyền nào của Israel ở Biển Đỏ hoặc eo biển Bab-el-Mandeb để trả đũa chiến dịch tấn công của Israel tại Gaza. Đến nay, Houthi - lực lượng đang kiểm soát phần lớn miền Bắc Yemen, bao gồm cả thủ đô Xa-na, đã thực hiện 6 vụ tấn công qua biên giới nhằm vào các thành phố của Israel.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...