Amazon tiếp tục cắt giảm việc làm

Thứ 4, 15/11/2023 | 17:00:00
458 lượt xem

Ngày 13/11, tập đoàn thương mại điện tử Amazon thông báo cắt giảm khoảng 180 việc làm trong mảng kinh doanh trò chơi. Đây là đợt cắt giảm thứ hai của Amazon trong vòng chưa đầy một tuần và nằm trong kế hoạch mở rộng quá trình tái cơ cấu của tập đoàn này.

Amazon cho biết, hãng nhận thấy cần tập trung nguồn lực hơn nữa vào các lĩnh vực đang phát triển có tiềm năng lớn nhất và qua đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Theo lãnh đạo Amazon, tập đoàn này đang tập trung phát triển các trò chơi miễn phí được cung cấp dưới dạng đặc quyền dành cho thành viên đăng ký dịch vụ Prime.

Các nguồn thạo tin cũng cho hay, hồi tuần trước, Amazon bắt đầu cắt giảm việc làm trong bộ phận phát nhạc trực tuyến và podcast, đồng thời cắt giảm một số ít việc làm trong mảng trải nghiệm của con người và công nghệ.

Hồi tháng 4 vừa qua, Amazon cũng đã cắt giảm khoảng 100 việc làm ở mảng trò chơi. Năm ngoái, trong làn sóng sa thải công nghệ ở Mỹ, Amazon đã cắt giảm hơn 27.000 nhân sự, sau khi thuê quá nhiều nhân viên trong thời kỳ đại dịch COVID-19.

Những quyết định cắt giảm nhân sự trên diễn ra ngay cả khi thu nhập ròng trong quý 3 vừa qua của tập đoàn này vượt xa ước tính của các nhà phân tích và gần sát với kỳ vọng của Amazon.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...