Hàng trăm người dân tiếp tục rời khỏi Gaza

Thứ 4, 15/11/2023 | 13:00:00
378 lượt xem

Quân đội Israel (IDF) tiếp tục các hoạt động bên trong lãnh thổ Dải Gaza, bao vây khu tị nạn Al-Shati và các cơ sở được cho là nơi ẩn nấp của Hamas bên trong và bên dưới các tòa nhà dân sự. Liên Hợp Quốc cho biết tình trạng nhân đạo tại khu vực vẫn là mối lo ngại hàng đầu hiện nay.

IDF cho biết cũng tấn công vào nhà riêng của một lãnh đạo phong trào thánh chiến Hồi giáo Jihad Palestine, tịch thu nhiều vũ khí và trang thiết bị.

Bao vây của IDF khiến hai bệnh viện lớn nhất tại Dải Gaza là Al Shifa và Al-Quds đã tê liệt hoàn toàn vì cạn kiệt nhiên liệu, trong khi hơn một nửa số bệnh viện tại dải đất này buộc phải dừng hoạt động. Theo các nhân viên y tế, các bệnh viện ở miền Bắc Gaza đã bị quân đội Israel phong tỏa, chỉ có thể chăm sóc các bệnh nhân đang nằm viện mà không thể tiếp nhận thêm dù số người thiệt mạng và bị thương cần điều trị ngày một tăng khi giao tranh ngày càng ác liệt. Việc này khiến Mỹ tiếp tục cảnh báo không muốn chứng kiến các bệnh viện trở thành chiến trường.

Trong ngày 13/11 đã có thêm hơn 800 người nước ngoài rời khỏi Gaza qua cửa khẩu với Ai Cập, số lượng nhiều nhất từ trước đến nay. Tổ chức cứu trợ tị nạn của Liên Hợp Quốc cho biết tình trạng nhân đạo tại Gaza vẫn rất tồi tệ khi đã có khoảng 1,7 triệu người phải rời bỏ nhà cửa. 

Sáng 14/11, IDF thông báo số binh sĩ Israel thiệt mạng kể từ khi đổ bộ vào Gaza đã tăng thêm 2 lên 44 người. Thống kê mới nhất số thương vong phía Israel là 1.200 người thiệt mạng và 3.300 người bị thương; ở Dải Gaza là hơn 11.000 người thiệt mạng.

Còn ở biên giới phía Bắc, sáng 14/11 lực lượng Hezbollah phóng 2 quả đạn pháo khiến còi báo động kích hoạt, nhưng không gây thiệt hại nào. Hôm 12/11, giao tranh tại đây đã leo thang so với tuần trước, mặc dù cả 2 bên vẫn cố gắng kiểm soát, nhưng đã khiến chuyên gia cảnh báo nguy cơ tính toán sai có thể thổi bùng lên một mặt trận chiến tranh mới cho Israel. Quân đội Israel một lần nữa cảnh báo Hezbollah không nên leo thang nhằm tránh một cuộc trả đũa nặng nề.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...