"AI" được chọn là từ khóa của năm 2023

Thứ 5, 02/11/2023 | 17:00:00
517 lượt xem

Ngày 31/10, nhà xuất bản từ điển Collins của Anh cho biết đã chọn “AI” - chữ viết tắt của cụm từ "trí tuệ nhân tạo" - là từ khóa của năm 2023, với lý do thuật ngữ công nghệ này đã gia tăng mức độ phủ sóng nhanh chóng và trở thành chủ đề thảo luận chủ đạo của năm nay.

Các chuyên gia biên soạn từ điển tại nhà xuất bản Collins đều nhất trí rằng AI là tiêu điểm lớn của năm nay, thông qua cách mà công nghệ này đã phát triển và nhanh chóng trở nên phổ biến trong cuộc sống giống như email, streaming hay những thứ đã được hiện thực hóa thành ứng dụng từ những khái niệm chỉ là ý tưởng tương lai trước đây. 

Để chọn được từ khóa của năm, nhà xuất bản trên đã sử dụng hệ thống Collins Corpus - một cơ sở dữ liệu chứa hơn 20 tỷ từ với dữ liệu từ các trang web, báo, tạp chí và sách được xuất bản trên khắp thế giới, cùng các đoạn hội thoại trên truyền thanh và truyền hình. 

Ngoài "AI", những từ khóa khác góp mặt trong danh sách thống kê của nhà xuất bản Collins còn có "nepo baby" – cụm từ chỉ con cái của những người nổi tiếng nối nghiệp cha mẹ thành công; hay "Greedflation" – tăng giá để tăng lợi nhuận; và "Ulez" - khu vực phát thải cực thấp có thu phí của các chủ phương tiện có mức phát thải cao.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...