Đại hội đồng LHQ yêu cầu mở hành lang nhân đạo tới Dải Gaza

Thứ 7, 28/10/2023 | 15:30:00
446 lượt xem

Đại hội đồng Liên hợp quốc ngày 26/10 đã nối lại Phiên họp đặc biệt khẩn cấp lần thứ 10 để thảo luận về cuộc xung đột Hamas-Israel, nhằm yêu cầu tất cả các bên xung đột tuân thủ luật nhân đạo quốc tế và cho phép mở hành lang nhân đạo tới Dải Gaza.

Phát biểu mở đầu phiên họp, Chủ tịch Đại hội đồng LHQ Dennis Francis nhấn mạnh cần phải đảm bảo những sự hỗ trợ khẩn cấp đến được với những người đang cần. Theo ông, mọi hành động tước đoạt quyền tiếp cận không bị cản trở của nhân dân Gaza với các nguồn cung cấp sinh kế thiết yếu đều sẽ bị coi là hành vi vi phạm trắng trợn quyền con người và luật nhân đạo quốc tế.

Ông Dennis Francis - Chủ tịch Đại hội đồng LHQ: “Tại thời điểm này, chúng ta cần phải hành động ngay lập tức. Phải ngăn chặn bạo lực và không gây thêm bất cứ thương vong nào cho người dân.”

Chủ tịch Francis cũng khẳng định, con đường duy nhất dẫn đến nền hòa bình toàn diện, công bằng và lâu dài là giải pháp hai nhà nước phù hợp với luật pháp quốc tế, Hiến chương LHQ và các nghị quyết liên quan của LHQ.

 Phiên họp của Đại hội đồng LHQ dự kiến kéo dài trong hai ngày. Theo kế hoạch, nghị quyết do Jordan đệ trình cũng sẽ được đưa ra bỏ phiếu. Đến nay, Hội đồng Bảo an LHQ vẫn chưa đạt được đồng thuận về nghị quyết liên quan cuộc xung đột Hamas-Israel.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...