Khai mạc Đại hội đồng Liên minh Nghị viện Thế giới lần thứ 147

Thứ 3, 24/10/2023 | 16:34:11
606 lượt xem

Ngày 23/10, Kỳ họp Đại hội đồng lần thứ 147 của Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU) đã chính thức khai mạc tại thủ đô Luanda của Angola , với chủ đề “Hành động của Nghị viện vì hòa bình, công lý và các thể chế vững mạnh”.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Tổng thống nước chủ nhà João Lourenço đã đánh giá cao vai trò của Liên minh Nghị viện Thế giới. Theo Tổng thống Angola, thông qua hội nghị lần này, người dân toàn cầu sẽ nghe thấy tiếng nói của các Nghị sĩ trên thế giới kêu gọi chấm dứt xung đột ở Sudan, Ukraine và Trung Đông. Ông nhấn mạnh việc sử dụng các biện pháp hòa bình để giải quyết những cuộc xung đột này nhằm tránh một thảm họa nhân đạo.

Trong khi đó, Chủ tịch IPU Duarte Pacheco cho rằng Angola là nơi thích hợp để nói về hòa bình, khi lưu ý rằng người dân Angola trải qua nhiều năm trong xung đột nên hiểu rõ giá trị của hòa bình là cơ sở để đảm bảo sự phát triển kinh tế và xã hội.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...