Israel tăng cường tấn công vào Gaza

Thứ 3, 24/10/2023 | 16:34:36
496 lượt xem

Xung đột quân sự giữa Israel và lực lượng Hamas đã kéo dài hơn 2 tuần mà chưa có dấu hiệu dừng lại. Trong 24 giờ qua, quân đội Israel đã tiến hành hàng trăm cuộc tấn công vào Gaza làm hàng chục người thiệt mạng.

Theo quân đội Israel, lực lượng này đã tấn công nhằm vào hơn 320 mục tiêu quân sự của Hamas tại Gaza. Lực lượng Hamas cho biết các cuộc tấn công này đã khiến ít nhất 60 người thiệt mạng. Giới chức y tế Hamas cho biết tính đến nay có hơn 5.000 người Palestine thiệt mạng do xung đột, chủ yếu là dân thường tại Gaza, trong khi phía Israel công bố con số thiệt mạng là 1.400 người. 

Ở chiến tuyến phía Bắc, nổ súng tiếp diễn tại biên giới Israel-Liban giữa quân đội Israel và lực lượng Hezbollah. Tổ chức Di cư Quốc tế của Liên hợp quốc cho biết có gần 20.000 người tại miền Nam Liban đã phải sơ tán do giao tranh. 

Giữa lúc xung đột diễn biến căng thẳng, Nhà Trắng hôm qua xác nhận đang đưa các sĩ quan quân đội đến Israel để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với quân đội nước này. Thông báo không nêu danh tính hoặc số lượng các cố vấn được cử đi. 

Trong khi đó, phong trào Hamas đã thả thêm 2 con tin người Israel là phụ nữ lớn tuổi sau khi trả tự do cho 2 con tin mang quốc tịch Mỹ trước đó. 2 người phụ nữ này đã được máy bay quân sự đưa về Israel sáng 24/10 và đã được đưa vào bệnh viện để kiểm tra y tế. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...