COP28 ưu tiên vấn đề thích ứng với biến đổi khí hậu

Thứ 3, 10/10/2023 | 08:00:00
833 lượt xem

Ngày 8/10, Ban tổ chức Hội nghị lần thứ 28 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc (LHQ) về biến đổi khí hậu (COP28) cho biết thích ứng với biến đổi khí hậu phải là vấn đề hàng đầu và là trọng tâm chương trình nghị sự của hội nghị diễn ra vào cuối năm nay tại Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Theo Chủ tịch COP28 Sultan Al Jaber, người dân các nước Trung Đông và Bắc Phi đang sống trong môi trường nắng nóng cực đoan, khan hiếm nước và mất an ninh lương thực. Để đẩy lùi tình trạng này, chính phủ các nước cần phải đặt công tác thích ứng với biến đổi khí hậu lên hàng đầu và là trọng tâm của chương trình nghị sự khí hậu tại COP28. Ngoài ra, các nhà tài trợ phải tăng gấp đôi nguồn tài chính thích ứng và bổ sung cho quỹ khí hậu xanh.

Bên cạnh đó, Chủ tịch COP28 cũng lưu ý rằng các chính phủ phải duy trì những cam kết đã được đưa ra trước đây, như việc các nước giàu chi 100 tỷ USD/năm để giúp các nước đang phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu hay lập quỹ đặc biệt để bù đắp tổn thất và thiệt hại cho những nước chịu nhiều tác động của hiện tượng nóng lên toàn cầu. 

Dự kiến, Hội nghị COP28 sẽ diễn ra từ ngày 30/11-12/12 tại Dubai. Đây là cơ hội để các nước đẩy nhanh hành động về khí hậu trong bối cảnh các báo cáo gần đây cho thấy nhiều nước đang chệch hướng khỏi mục tiêu giữ nhiệt độ Trái đất không tăng quá 1,5 độ C./.

 Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...