Nobel Văn học 2023 vinh danh nhà văn Na Uy

Thứ 6, 06/10/2023 | 14:00:00
482 lượt xem

Viện Hàn lâm khoa học Hoàng gia Thụy Điển đã công bố giải Nobel Văn học năm 2023 thuộc về nhà văn người Na Uy Jon Fosse, 64 tuổi. Đây là giải thưởng thứ 4 được công bố trong mùa giải Nobel năm 2023 và có giá trị khoảng 1 triệu đôla Mỹ.

Viện Hàn lâm khoa học hoàng gia Thụy Điển khẳng định giải thưởng này nhằm tôn vinh các tác phẩm của nhà văn Jon Fosse vì những vở kịch mang tính đột phá và những tác phẩm văn xuôi nói hộ tiếng lòng cho những điều khó giãi bày. 

Nhà văn Jon Fosse sinh năm 1959, là tên tuổi lớn của nền văn học châu Âu. Ông sáng tác nhiều thể loại như kịch, tiểu thuyết, thơ, sách thiếu nhi và còn là dịch giả. Ông được đánh giá là một trong những nhà soạn kịch có nhiều tác phẩm được trình diễn rộng rãi nhất trên thế giới. Trong khi đó, các tác phẩm văn xuôi của ông cũng ngày càng được công chúng đón nhận. 

Năm 2022, Giải Nobel Văn học đã được trao cho nữ nhà văn người Pháp An-ni Ơ-nô vì lòng can đảm và sự nhạy bén trong việc đào sâu tìm kiếm gốc rễ, sự ghẻ lạnh cũng như sự bó buộc đối với những ký ức cá nhân.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...