EU cần 2.000 tỷ euro để chuyển đổi năng lượng

Thứ 6, 06/10/2023 | 14:00:00
487 lượt xem

Liên minh châu Âu (EU) có thể dần loại bỏ nhiên liệu hóa thạch và xây dựng ngành năng lượng bền vững vào năm 2040, nếu đầu tư khoảng 2.000 tỷ euro vào các nguồn năng lượng tái tạo, như điện mặt trời và điện gió. Đây là kết luận của Viện nghiên cứu tác động khí hậu Potsdam trong báo cáo mới nhất vừa công bố.

Cụ thể nghiên cứu khẳng định EU cần đầu tư 140 tỷ euro/năm đến năm 2030 và 100 tỷ euro/năm trong 10 năm tiếp theo để có ngành năng lượng bền vững. Nghiên cứu khẳng định, trong khi vốn đầu tư hiện chủ yếu dồn vào phát triển năng lượng gió trên đất liền, song những nguồn khác như năng lượng mặt trời, hydro và địa nhiệt cũng là trụ cột trong chiến lược năng lượng của châu Âu, và dự kiến năng lượng tái tạo sẽ đáp ứng được toàn bộ nhu cầu vào năm 2030. 

Như vậy, châu Âu sẽ cần thêm 10 năm để chuyển đổi hoàn toàn hệ thống năng lượng, trong đó có hệ thống sưởi ấm bằng dầu và khí đốt - sang các nguồn tái tạo. Hồi tháng 9, Nghị viện châu Âu đã thông qua lần cuối những mục tiêu có tính ràng buộc pháp lý về mở rộng lĩnh vực năng lượng tái tạo nhanh hơn trong thập kỷ này. Theo đó, EU đã điều chỉnh mục tiêu tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo trong cơ cấu năng lượng, từ 32% lên 42,5% vào năm 2030./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...