25 nước cam kết góp hơn 9 tỷ USD chống biến đổi khí hậu

Thứ 6, 06/10/2023 | 13:00:00
448 lượt xem

Hôm 5/10, 25 nước trên thế giới đã cam kết đóng góp 9,3 tỷ đôla Mỹ cho Quỹ Khí hậu Xanh của Liên hợp quốc, để giúp hỗ trợ tài chính cho các nước dễ bị ảnh hưởng trước những tác động của biến đổi khí hậu, trong bối cảnh nhiệt độ toàn cầu tiếp tục gia tăng.

Cam kết đóng góp trên được đưa ra tại một hội nghị ở thành phố Bonn của Đức. Trong lần huy động tài chính này, khoảng 75% số các nước đóng góp đã tăng mức cam kết tài chính của mình so với cam kết trước đó. Đức, Anh, Pháp và Nhật Bản là những nước cam kết mức đóng góp tài chính lớn nhất. Mỹ hiện chưa đưa ra cam kết đóng góp, viện dẫn ngân sách đất nước đang trong tình trạng không chắc chắn.

Bà Svenja Schulze – Bộ trưởng Hợp tác và Phát triển Kinh tế Đức: “Hôm nay chúng ta đã đạt được một bước tiến quan trọng hướng tới bảo vệ khí hậu toàn cầu. 9,3 tỷ USD được cam kết cho cuộc chiến chung chống biến đổi khí hậu. Điều này sẽ cho phép Quỹ Khí hậu Xanh tiếp tục công việc quan trọng của mình ở các quốc gia mới nổi và đang phát triển trong những năm tới, giúp đầu tư vào nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ bờ biển, trồng rừng, chuyển đổi năng lượng ở châu Phi, châu Á và Đông Âu, cũng như tại Mỹ Latinh và các đảo ở Caribe và Thái Bình Dương.”

Được thành lập trong khuôn khổ các cuộc đàm phán về biến đổi khí hậu của LHQ, Quỹ Khí hậu Xanh đang kêu gọi các nước đóng góp hơn 10 tỷ để tài trợ cho các dự án mà quỹ sẽ triển khai ở các nước chịu nhiều ảnh hưởng do biến đổi khí hậu gây ra, trong giai đoạn từ năm 2024 đến năm 2027./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...