Các nước Trung và Đông Âu tăng cường kiểm soát biên giới

Thứ 5, 05/10/2023 | 10:00:00
497 lượt xem

Trong hai ngày liên tiếp, các quốc gia Trung và Đông Âu gồm Áo, Ba Lan, Cộng hoà Séc và Slovakia đã tuyên bố áp đặt các biện pháp kiểm soát biên giới tạm thời. Động thái được đưa ra trong bối cảnh tình trạng di cư bất hợp pháp từ tuyến Tây Ban-căng được ghi nhận tăng đột biến.

Cụ thể, ngày 4/10, Slovakia thông báo sẽ áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới với Hungary trong 10 ngày, kể từ ngày 5/10, do tình trạng di cư bất hợp pháp gia tăng. Việc kiểm soát sẽ được tiến hành ở những khu vực có nguy cơ xảy ra vượt biên trái phép trên tổng đường biên giới chung dài 655 km giữa hai nước.

Trong khi đó, từ hôm qua 4/10, biên giới của Slovakia với Cộng hoà Séc, Ba Lan và Áo đã bị áp dụng một số biện pháp kiểm soát tạm thời, theo quyết định của 3 nước láng giềng này. Thậm chí, Ba Lan đã cho đóng một số cửa khẩu với Slovakia.

Dòng người di cư bất hợp pháp tăng mạnh là nguyên nhân khiến chính phủ các nước phải tăng cường kiểm soát biên giới. Chính phủ Slovakia cho rằng, để giải quyết vấn đề này, châu Âu cần đưa ra giải pháp cho đường biên giới phía ngoài.

Số liệu thống kê cho thấy, trong 3 quý đầu năm nay, Slovakia ghi nhận gần 40.000 trường hợp nhập cư trái phép, tăng 11 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong tháng 9, nước này ghi nhận số người nhập cư trái phép nhiều hơn cả năm 2022./. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...