Anh siết chặt kiểm soát an toàn phòng cháy chữa cháy

Thứ 5, 05/10/2023 | 10:00:00
378 lượt xem

Tại Anh, việc giám sát thực hiện quy định an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) được thực hiện nghiêm ngặt, theo luật an toàn phòng cháy chữa cháy. Quy định chi tiết nghĩa vụ pháp lý của các bên liên quan trong việc đảm bảo an toàn PCCC tại các tòa nhà văn phòng và công cộng và chung cư cao tầng, đồng thời đưa ra các chế tài xử phạt nghiêm khắc.

Theo luật mới có hiệu lực từ tháng 1/2023, chủ các chung cư cao tầng tại Anh phải cung cấp cho cơ quan PCCC và cứu hộ các thông tin cần thiết để các cơ quan này xây dựng kế hoạch ứng phó khi xảy ra hỏa hoạn/sự cố, đồng thời phải cung cấp hướng dẫn an toàn PCCC cho cư dân tòa nhà. Tòa nhà chung cư luôn phải có 2 cửa thoát hiểm, phải có hệ thống phát hiện và cảnh báo cháy, đèn khẩn cấp và các thiết bị chữa cháy. Chủ chung cư phải kiểm tra định kỳ hằng tháng đảm bảo hệ thống báo cháy và các thiết bị PCCC luôn hoạt động tốt, các lối thoát hiểm trong tòa nhà luôn thông thoáng, dễ mở.

Nếu vi phạm nghiêm trọng quy định về các biện pháp phòng ngừa hỏa hoạn đến mức gây nguy cơ tử vong hoặc bị thương nặng trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn, chủ tòa nhà có thể bị phạt tiền ở mức không giới hạn và/hoặc phạt tù đến 2 năm.

Các quy định PCCC tương tự cũng được áp dụng cho các tòa nhà văn phòng, tòa nhà công cộng, với chủ tòa nhà, người sử dụng lao động có nghĩa vụ, trách nhiệm tương tự. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...