Hạn hán nghiêm trọng gây khủng hoảng ở Brazil

Thứ 4, 04/10/2023 | 10:00:00
1,051 lượt xem

Đợt hạn nghiêm trọng hiện nay tại khu vực rừng nhiệt đới Amazon ở Bra-xin không chỉ gây gián đoạn nguồn lương thực và nước ngọt, mà còn làm trầm trọng hơn tình trạng mực nước thấp ở các dòng sông, vốn là tuyến vận tải chính ở trong vùng.

Là nơi sinh sống của khoảng 4 triệu người, trong đó đa phần là người bản địa, bang Amazonas - bang có diện tích lớn nhất quốc gia Nam Mỹ, chiếm một phần đáng kể diện tích rừng Amazon. Tình trạng hạn hán kéo dài hiện nay, đã buộc chính quyền bang đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp về môi trường và triển khai một lực lượng đặc nhiệm để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng. 

Không chỉ gián đoạn nguồn cung nhu yếu phẩm, đợt hạn hiện nay còn ảnh hưởng đến sinh kế của cộng đồng sống ven sông. Việc thiếu nước không chỉ làm chết cá, gây ô nhiễm môi trường mà còn làm trầm trọng hơn các vụ cháy rừng. Dự báo các hậu quả sâu rộng và kéo dài của đợt hạn này có thể kéo dài tới vài năm.

Các chuyên gia nhận định đợt hạn kéo dài này ở Braxin có liên quan đến hiện tượng thời tiết El Nino, thậm chí cảnh báo tình trạng ấm lên toàn cầu hiện nay khiến thế giới đang dần tiến tới điểm không thể quay lại, và việc cần làm ngay là bảo tồn rừng ở cấp độ toàn cầu./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...