EU công bố 4 lĩnh vực chiến lược

Thứ 4, 04/10/2023 | 10:00:00
370 lượt xem

Hôm 3/10, Ủy ban châu Âu (EC) đã công bố danh sách 4 lĩnh vực chiến lược cần được giám sát và bảo vệ tốt hơn, trong bối cảnh đây là những lĩnh vực có sự cạnh tranh lớn trên toàn cầu, gồm chất bán dẫn, trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ lượng tử và công nghệ sinh học.

Thông báo của Ủy ban châu Âu được đưa ra trong bối cảnh hồi tháng 6, cơ quan này đã trình bày chi tiết một chiến lược nhằm trang bị tốt hơn cho châu Âu để bảo vệ các lợi ích kinh tế, đồng thời vẫn mở cửa với phần còn lại của thế giới về thương mại và đầu tư.

Ngoài ra, Ủy ban châu Âu cũng cam kết sẽ thiết lập một danh sách các công nghệ thiết yếu để xem xét các biện pháp giảm thiểu rủi ro.

Theo thông báo của Ủy ban châu Âu, 4 lĩnh vực mới nhất này được đặc trưng bởi tác động đáng kể của chúng đối với xã hội cũng như khả năng sử dụng cho mục đích kép (dân sự và quân sự) cũng như rủi ro về vi phạm nhân quyền. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...