Anh chi 4,9 tỷ USD cho dự án tàu ngầm tấn công

Thứ 2, 02/10/2023 | 17:00:00
436 lượt xem

Anh vừa ký kết các hợp đồng trị giá tổng cộng 4 tỷ bảng (tương đương 4,9 tỷ USD) cho dự án đóng tàu ngầm tấn công thế hệ mới, một phần trong của thỏa thuận quốc phòng 3 bên giữa nước này với Mỹ và Australia. Chính phủ Anh hôm 1/10 đã xác nhận thông tin này.

Các hợp đồng trên có sự tham gia của các doanh nghiệp quốc phòng hàng đầu của Anh như BAE Systems, Rolls-Royce và Babcock. Trong một tuyên bố, BAE Systems khẳng định tàu ngầm SSN-AUKUS tương lai sẽ là tàu ngầm lớn nhất, mạnh nhất và hiện đại nhất mà Hải quân Hoàng gia Anh từng tiếp nhận.

Dự án sẽ kéo dài tới năm 2028 và sẽ phải tuyển dụng hơn 5 nghìn nhân sự làm việc tại thị trấn cảng Barrow-in-Furness, vùng England. Các mẫu tàu đầu tiên sẽ được bàn giao vào khoảng sau năm 2030.

Hồi tháng 3, lãnh đạo Australia, Anh và Mỹ đã chính thức công bố kế hoạch trang bị tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân cho Australia, dự án lớn đầu tiên trong khuôn khổ Hiệp ước AUKUS mà 3 nước ký kết hồi tháng 9/2021. Theo thỏa thuận, Australia sẽ mua các tàu ngầm lớp Virginia của Mỹ và đóng 8 tàu ngầm thế hệ mới SSN AUKUS, dựa trên công nghệ của Mỹ và Anh./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...