Đức cam kết chống nạn nhập cư trái phép

Thứ 7, 23/09/2023 | 10:00:00
530 lượt xem

Ngày 22/9, Chính phủ Đức cam kết sẽ chống hoạt động di cư trái phép. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Chính phủ của Thủ tướng Olaf Scholz đang bị phe đối lập chỉ trích hành động chưa đủ mạnh trong vấn đề này.

Phát biểu tại cuộc họp Quốc hội, Bộ trưởng Nội vụ Đức Nancy Faeser cho biết chính phủ đã đẩy nhanh quy trình xử lý các đơn xin tị nạn, đồng thời tăng cường kiểm soát biên giới và phối hợp tuần tra biên giới chung với Ba Lan và CH Séc. Tuy nhiên, tình trạng di cư bất hợp pháp vẫn đang là một thách thức cần giải quyết. 


Bà Nancy Faeser - Bộ trưởng Nội vụ Đức: "Cho đến tháng 7 năm nay, cảnh sát biên giới Đức đã ghi nhận hơn 56.000 lượt nhập cư trái phép. Cảnh sát cũng đã phá 1.300 vụ đưa người nhập cư vào Đức với 1.400 đối tượng liên quan. Những con số này cho thấy chúng ta vẫn đang gặp khó trong việc đối phó với nạn nhập cư bất hợp pháp". 

Hôm 20/9 vừa qua, cảnh sát liên bang Đức đã bắt giữ 108 người tìm cách nhập cư vào bang Brandenburg một cách bất hợp pháp. Trong khi đó, từ đầu năm đến nay, Đức đã tiếp nhận khoảng 175.000 đơn xin tị nạn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...